Mon - Sat 9:00am - 6:00pm / Sunday

Cách viết nội dung fanpage thu hút và đạt hiệu quả cao

Cách viết nội dung fanpage thu hút và đạt hiệu quả cao

Facebook là một công cụ giúp bạn tăng độ nhận diện và danh tiếng của thương hiệu. Vậy làm như thế nào để kết nối thương hiệu với người dùng từ đó giúp đạt được mục đích trên? Câu trả lời chính là thông qua nội dung mà doanh nghiệp truyền đạt. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách viết nội dung fanpage thu hút và đạt được hiệu quả.

Cách viết nội dung fanpage thu hút

Sử dụng câu hỏi để tạo sự tò mò

Việc đặt câu hỏi trong một cuộc trò chuyện, hay tương tác sẽ giúp gây sự chú ý cho người xem.  Khi đăng bài viết, thay vì đưa ra những tiêu đề thông thường, hãy đặt ra vấn đề để sau đó đưa ra giải pháp.

Khi đặt những câu hỏi nên đưa những vấn đề quan trọng lên trước mà giúp thu hút được cảm xúc của khách hàng.

Cách viết nội dung fanpage thu hút

Cách viết nội dung fanpage thu hút (Ảnh sưu tầm)

Súc tích, ngắn gọn và dễ hiểu

Bạn không nên đưa hay cung cấp những thông tin quá đa dạng ngay từ đầu cho khách hàng. Thay vào đó, thông qua những nội dung bài và chủ đề để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. 

Thông qua đó, khách hàng mục tiêu sẽ tìm kiếm và liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp mà doanh nghiệp đang làm.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách lập Fanpage cho doanh nghiệp

Sử dụng những hình ảnh trực quan 

Thông thường khi chúng ta lướt mạng xã hội, những bài đăng có kèm theo văn bản thì sẽ dễ bị bắt mắt hơn. Với những nội dung hay và đạt được hiệu quả sẽ được kèm với hình ảnh. Việc này không chỉ giúp mọi người thu hút, mà còn truyền đạt  thông điệp tốt hơn. 

Một số loại visual content hay:

- Trích dẫn bằng ảnh

- Video

- Đồ họa thông tin

 - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, nên kèm thêm những hashtag để giúp dễ tiếp cận cho doanh nghiệp.

Cách viết nội dung fanpage thu hút: Sử dụng những hình ảnh trực quan

Cách viết nội dung fanpage thu hút: Sử dụng những hình ảnh trực quan (Ảnh sưu tầm)

Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng so với đối thủ

Để khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp mình mà không phải đối thủ là phải cung cấp lợi ích sản phẩm nhiều hơn. 

Nghiên cứu ưu nhược điểm của đối thủ thông qua những nội dung của họ

Tiếp đến là xác định đối tượng, nhu cầu của khách hàng mục tiêu đang cần, từ đó để đưa vào nội dung bài viết. Khi viết cần khơi gợi nhu cầu của khách hàng từ đó sẽ giúp hình thành được thói quen mua hàng.

Cần chọn lọc những vấn đề và sử dụng những từ khóa có liên quan để kích thích đúng vào tâm lý người mua.

Sử dụng CTA

Với những người dùng mạng xã hội, họ sẽ không thường click vào các content nếu bạn không khuyến khích họ làm điều đó. Việc này sẽ giúp thôi thúc ý chí mua hàng của họ sau khi đưa ra những bận tâm của họ ở phía trên của bài viết. 

Ý tưởng sáng tạo nội dung giúp tăng lượng tương tác

Xu hướng hiện nay

 Những nội dung mang tính gần gũi, phổ biến, hay thời sự sẽ giúp thu hút được khách hàng. Ngoài ra, giúp tăng lượt tương tác, xuất hiện của bài viết.

Tuy nhiên các trend chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn và dễ bị thay đổi bởi những xu hướng mới. Vậy nên, cần cập nhật và theo dõi xu hướng mới nhất để mang lại hiệu ứng tốt nhất.

>>> Xem thêm: Bí quyết nghiên cứu từ khóa

Sử dụng đồ họa có thương hiệu

Một ý tưởng khác để thu hút khách hàng là tạo ra những đồ họa thương hiệu có gắn logo, màu sắc và phông chữ của thương hiệu. Có thể chia sẻ thêm những câu trích dẫn, truyền động lực, hay tips về sản phẩm, dịch vụ bằng nhiều hình ảnh mang dấu ấn thương hiệu cá nhân. Có thể đưa thêm những sắc thái vào đồ họa để nội dung có sự đa dạng và độc đáo hơn.

Sử dụng đồ họa có thương hiệu

Biti's sử dụng hình ảnh đồ họa trog chiến dịch quảng cáo (Ảnh sưu tầm)

Kể câu chuyện

Kể chuyện là cách tuyệt vời để cá nhân hóa thương hiệu và giúp kết nối doanh nghiệp với người theo dõi trên Facebook. Những câu chuyện có thể là lý do mở công ty. Với những doanh nghiệp có những câu chuyện gắn liền với sự phát triển của thương hiệu sẽ gây được sự ấn tượng cho khách hàng. Hay cũng có thể câu chuyện về động lực giúp thúc đẩy tạo ra sản phẩm, dịch vụ, những sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng tới.

Những thủ thuật, mẹo liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh

Đây cũng là một cách giúp tăng mức độ tương tác và tiếp cận với khách hàng. Đôi khi, họ cũng muốn biết thêm những thông tin về ngành nghề mà công ty đang hoạt động. Vậy nên, cần cung cấp thông tin để xây dựng mối quan hệ bền chặt và đẹp với người theo dõi trên fanpage.

>>> Xem thêm: Quảng cáo là gì? Quảng cáo khác gì với PR?

Quà tặng, mini Game

Cách để thu hút mọi người và tăng mức độ tương tác đáng kể là những mini game và quà tặng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các cuộc thi có giải thưởng, quà tặng đến với những đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Quà tặng trong cuộc thi cần phải phù hợp với đối tượng mục tiêu, phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu và việc kinh doanh.

Khuyến mãi, giảm giá

Giống như quà tặng hoặc mini game, doanh nghiệp có thể chia sẻ lên Facebook các đợt khuyến mãi hay giảm giá. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra những đợt Flash Sale chỉ được áp dụng cho những người theo dõi trên Facebook. Với ý tưởng này vừa giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, vừa giúp đẩy doanh số bán hàng. 

Bài viết áp dụng các chương trình khuyến mãi

Bài viết áp dụng các chương trình khuyến mãi (Ảnh sưu tầm)

Bài viết trên đã chia sẻ cách viết nội dung fanpage thu hút, và những ý tưởng tạo ra nội dung chất lượng. Nội dung hay chính là chìa khóa cho doanh nghiệp để giúp tăng phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác trên fanpage. Vậy nên, các doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư vào khâu content.

 

24/12/2023

Share this post

Về EKCORP

Đội ngũ EK luôn sẵn sàng cung cấp những ý tưởng sáng tạo, đón đầu xu hướng và phù hợp với mục tiêu kinh doanh, mục tiêu tài chính cho bạn. Hãy liên hệ với EK ngay hôm nay để nhận những tư vấn hữu ích cùng những ưu đãi độc quyền.

Nhận Tư Vấn

Timeout !Get new captcha
Bài Viết Mới