Mon - Sat 9:00am - 6:00pm / Sunday

Cách xây kênh TikTok đạt hiệu quả

Cách xây kênh TikTok đạt hiệu quả

Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến. Với số lượng người dùng lớn và video được chia sẻ hàng ngày, TikTok mang lại cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách xây kênh TikTok từ A-Z để giúp bạn đạt hiệu quả.

Chuẩn bị xây kênh Tiktok

Cách xây kênh TikTok: Xác định đối tượng mục tiêu của kênh

Cần phải xác định đối tượng mà bạn muốn hướng tới, thường sẽ có hai loại bạn nên tập trung vào.

- Tệp người xem: Đối tượng mà bạn sẽ nhắm đến trong ngách của mình, bao gồm nội dung sáng tạo và điều hướng.

- Tệp khách hàng mục tiêu, chuyển đổi: Khách hàng có nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Kênh xyz nhắm đến đối tượng là các bạn trẻ từ 22-35 tuổi, thích vấn đề xã hội. Tệp khách hàng mục tiêu là 22-30 tuổi, quan tâm đến vấn đề kinh tế.

Cách xây kênh TikTok: Chuẩn bị xây kênh

Cách xây kênh TikTok: Chuẩn bị xây kênh (Ảnh sưu tầm)

Quan trọng là phân biệt rõ label của bạn và tập trung vào các ngách nhỏ phù hợp với khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp xây dựng concept chính xác cho kênh của mình. Không được lan man, khi bán quần áo cho học sinh, sinh viên không nên chèn công sở vào mặc có thể bán được.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách lập Fanpage cho doanh nghiệp

Cách xây kênh TikTok: Xác định concept cho kênh

Đây là một bước khá quan trọng khi tất cả khán giả có thể nhận biết được bạn khi bạn chưa xuất hiện. Ví dụ như concept của Cao Cường Vũ (Caocuongvu) là chia sẻ kiến thức độc đáo, mới lạ, ấn tượng. Câu mở đầu quen thuộc là “Sự thật lạ lùng mà bạn chưa bao giờ biết”. Kiên Reviewer là review các sản phẩm chân thực, đôi lúc có sự hài hước. Mỗi người sẽ có đặc điểm nhận dạng riêng khiến 2 kênh này trở nên đặc biệt và thành công vượt trội. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok triệu view từ A-Z

Mỗi kênh sẽ có một điều gì đó đặc biệt khiến người xem phải nhớ tới. Cần nên nhớ việc chọn concept đúng sẽ giúp đi nhanh và bứt phá hơn. Khi chọn concept hãy đặc biệt chú ý những điều sau:

- Đối thủ: Vào kênh đối thủ xem họ làm gì. Nếu họ đã làm tốt rồi thì không nên dùng lại concept của họ. Nếu muốn vượt qua người đứng đầu thì cần phải bỏ công sức gấp 10 lần, vì vậy nên tìm 1 concept khác.

- Bản thân: Concept phải phù hợp với điều kiện của chủ sở hữu như:

+ Ngân sách: Cân nhắc xem liệu bản thân có đủ ngân sách để thực hiện concept đưa ra hay không?

+ Công nghệ: Công nghệ đang có như thiết bị, máy móc, con người kỹ thuật có làm được không? 

+ Nhân sự: Người đứng kênh có gì đặc biệt, quay phim có chưa? Kịch bản ổn chưa? Diễn viên phụ thì sao? Bối cảnh, đạo cụ, trang phục, makeup…

+ Phù hợp: Cân nhắc liệu có phù hợp với đối tượng người xem không?

+ Talent chính (Hay còn gọi là người đứng kênh):

* Ngoại hình thế nào: Trong nền tảng TikTok có một kinh nghiệm đó chính là thứ nhất là đặc biệt xinh xắn hoặc ưa nhìn. Thứ hai là đặc biệt ấn tượng.

* Tài năng diễn xuất như thế nào: Khi đã lên công chúng, việc biết diễn là việc cần có để đi được lâu dài. Bạn không nên thấy những kênh như Lộc Fuho, Phạm Thoại ngoài đời có sao bê vậy thành công rồi nên cũng làm theo. Hãy nhớ rằng đây là những trường hợp cực hiếm.

* Kỷ luật: Nên chọn người có tính kỷ luật cao. Một talent thích thì quay, không thích thì nghỉ thì sẽ không làm việc được.

* Để chọn được talent phù hợp, nên yêu cầu những bạn đó quay lại cảnh diễn thử ở nhà rồi gửi lại. Hoặc bạn có thể quay thử một vài video với họ.

* Người xem: Là đối tượng quan trọng nhất trước khi ra concept. Và cũng khó để có thể phân tích được. Đặc biệt là người xem Việt Nam rất hay thay đổi khẩu vị. Theo thống kế từ Statista và Data Report có 52,38% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Với độ tuổi này sẽ có những đặc trưng dễ điều hướng như: đồng cảm, nghĩa hiệp, hóng hớt, tự ái, thể hiện, ghen tị,... Từ đó, giúp bạn phân tích và khoanh vùng được đối tượng. Đây là phần quan trọng trong cách xây kênh TikTok hiệu quả.

Cách xây kênh TikTok: Nắm vững chính sách của nền tảng TikTok

Những nội dung trong hướng dẫn cộng đồng & điều khoản dịch vụ của TikTok như sau:

- Không được phép đang những nội dung mang tính bạo lực hay ghê rợn

- Không được phép đăng những nội dung chứa hành vi thù địch. Hoặc liên quan đến các vấn đề  như tôn giáo, dân tộc, phân biệt giới tính, chống phá nhà nước.

>>> Xem thêm: Cách viết nội dung Fanpage thu hút và đạt hiệu quả cao

- Không đăng nội dung liên quan chứa sản phẩm bị kiểm soát bởi TikTok, súng ống, chất cấm…

- Không được đăng những hành động mang tính nguy hiểm như đua xe, nhảy cầu, nhịn cân, giảm cân

- Không được phép đăng những nội dung gây ảnh hưởng đến an toàn của trẻ vị thành niên

- Ko đăng nội dung liên quan đến quấy rối & bắt nạt

- Ko đăng các nội dung khoả thân, khiêu dâm,…

Cách xây kênh TitTok: Nắm vững chính sách của nền tảng TikTok

Cách xây kênh TikTok: Nắm vững chính sách của nền tảng TikTok

Các lỗi hay gặp sẽ bị xóa video

- Với những nội dung bán hàng, quảng cáo sẽ rất dễ bị các lỗi kiểm soát trên TikTok. 

- Nội dung điều hướng người dùng đến các nền tảng khác. Ví dụ như nội dung hướng dẫn bán hàng trên Zalo, trên shopee thì sẽ bị xoá ngay.

- Quay màn hình hướng dẫn hoạt động trên điện thoại, nhưng chứa nội dung hiển thị mẫu đăng ký, số điện thoại,… 

- Nội dung có bia rượu.

- Nội dung chứa video và hình ảnh có bản quyền. 

Nếu video của bạn bị xóa vì một lỗi gì đó. Bạn tránh lặp lại lỗi đó liên tiếp 2-3 lần. Như vậy tài khoản dễ bị khoá trong 1 ngày, 7 ngày hoặc xóa luôn kênh. Vậy nên, bạn nên làm nội dung chắc chắn ko bị vi phạm, và đăng lên kênh sau đó. TikTok khá minh bạch & rõ ràng trong việc này. Nếu bị xóa vì lý do gì thường sẽ có thông báo cho chúng ta. Vì vậy, bạn tốt nhất là tránh lặp lại & tìm hướng content khác thay vì bảo thủ, bất mãn.

Các lỗi hay gặp sẽ làm video dễ bị bóp lượt xem

- Nội dung có logo, địa chỉ, bảng hiệu,... là lỗi này thường rất dễ gặp. Nhất là đối những kênh có nội dung về sản phẩm, ranh giới giữa pr & review rất mong manh. Vậy nên bạn cần phải chú ý cần thận điều này.

- Background có chèn sản phẩm bán hàng. 

- Những nội dung liên quan đến chủ đề công việc, những thông tin về doanh nghiệp, dự án. Vì chúng mang tính chất PR cho dự án đó.

- Các chủ đề review bởi không dễ để làm nội dung này trở nên thu hút.

- Các nội dung về chủ đề khuyến nghị đầu tư, tiền ảo, phân tích kỹ thuật sẽ bị hạn chế. Một số người dùng có kênh liên quan chủ đề trên vẫn có nhưng thường có lượt tiếp cận nhỏ, lượt xem thấp. 

- Xóa video cũ, sửa thông tin kênh 

- Các kênh có sự thay đổi nhiều đối tượng và chủ đề khác nhau.

- Mô tả kênh chèn thông tin liên hệ, điều hướng qua nền tảng khác hoặc chèn link

- Đăng video quá dày đặc, đăng sai khung giờ

- Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Một số kinh nghiệm để tránh bị xóa video và bóp tương tác. 

- Tránh hình ảnh nhạy cảm, khoe cơ thể

- Không làm hành động trái pháp luật, phản cảm (lái xe 1 tay, hút thuốc, giơ ngón tay giữa…).

- Không nhắc đến chất kích thích.

- Màn hình của video đăng tải phải full, nếu không TikTok tính đó là copy lại.

- Mô tả không chứa các từ như: mua, bán, sản phẩm, đổi điểm lấy quà,…đây là các từ nhạy cảm bán hàng hoặc PR.

>>> Xem thêm: Bí quyết nghiên cứu từ khóa

- Nếu quay outfit, thì phải quay trên 3 bộ mới được tính.

- Không quay màn hình video khác, kể cả video của TikTok Trung Quốc.

- Để chữ ở giữa để tránh bị che khuất

- Hạn chế chèn logo, thương hiệu, số điện thoại xuất hiện trên video

- Tuyệt đối không sử dụng từ ngữ phản cảm, thô tục, ngay cả những từ trong y học có tính nhạy cảm.

- Không nên kêu gọi mọi người like, comment, share mua hàng bằng bất kì hình thức như thế nào. 

- Không reup đăng lại video. 

Sáng tạo nội dung kênh TikTok

Cách xây kênh TikTok: Công cụ

Các công cụ để làm TikTok nên biết:

- Lên kế hoạch + Nhân sự + Giao nhiệm vụ: Những công cụ Free bạn có thể dùng như Google sheet, Google doc, Trello, Notice, Lake Suite…

- Một số web và công cụ cơ bản để tìm content: Google trend, buzzsumo, answer thepublic, Quora, Ahrefs, Semrush,..

- Viết kịch bản: Celtx, writerduet, fadein, trelby,... 

- Check lỗi content, check từ khóa vi phạm bằng ATP content

- App quay trên điện thoại như Filmic Pro, Camera HD, Telepromter, app TikTok trực tiếp

- App chỉnh sửa trên điện thoại như Capcut (tiện lợi nhất). Ngoài ra còn có Relens, FLTR,.. app TikTok trực tiếp

- App chỉnh sửa trên Laptop hoặc PC như Adobe Premiere Pr, After Effect AE, Adobe Audition AU (chuyên về âm thanh). Những app xịn hơn như Blender để vẽ hiệu ứng, Houdini, Nuke, 3ds max (kiến trúc, cháy nổ, vật liệu), Maya (vẽ hoạt hình như đời thực)

Tuy nhiên, việc dùng google sheet để lên kế hoạch, dùng google doc để viết kịch bản, dùng Teleprompter để quay và Capcut để chỉnh sửa sẽ đơn giản hơn. Kể cả những dự án lớn nhiều người cũng chỉ dùng đến capcut. Tùy thuộc vào bạn thấy điều gì phù hợp với concept của mình, tiện lợi và dễ cho mình thì cứ sử dụng. Những công cụ trên chỉ là gợi ý để bạn có cách xây kênh TikTok đơn giản và dễ dàng hơn. 

Cách xây kênh TikTok: Concept cụ thể của video

Concept là phần cực kỳ quan trọng, quyết định sự thành bại của kênh. Vì vậy mà cần phải tìm kiếm và đưa ra concept phù hợp với mình.

Cách xây kênh TikTok: Concept cụ thể của video

Concept của chủ kênh " ông Anh thích nấu ăn"  là chuyên nấu về những món ăn

- Concept này đã có ai làm chưa?

+ Có nhiều người làm rồi thì không nên chọn lại concept đó nữa. Bạn cũng đừng cố gắng vượt qua người đứng đầu một concept. Vì rất tốn công sức có khi lại không được gì. Ví dụ như vào thời gian trước kênh của Kiên rieview lên cực nhanh do trước đây chưa có ai làm review, dù chỉ với chiếc điện thoại đơn giản. Nhưng bây giờ, có nhiều kênh review đủ máy móc thiết bị, talent đẹp trai, xinh gái,... nhưng cũng không đủ mạnh để đánh bật Kiên review, có kênh còn không có ai để ý.

+ Bạn cần lưu ý một điều rằng: Nếu concept còn ít người làm và chưa ai biết tới thì phải nhanh chóng dẫn đầu. Nếu nhiều người làm và biết đến nhiều thì cần chuyển concept.”

- Cần nghiên cứu kỹ nếu concep đó làm rồi nhưng đã có trong ngành của mình hay chưa? Vì mỗi ngành mỗi tệp, người xem cũ ở tệp này chưa chắc đã xem ở tệp khác. Vậy nên có thể áp dụng concept ở ngành này cho các ngành khác, miễn là phù hợp.

- Ngoài ra, đặt câu hỏi rằng bạn đã hiểu thuật toán TikTok chưa? Cần xem xét concept có thể biến hóa được nhiều video hay không? 

+ TikTok sử dụng công nghệ rất hiện đại đó là Machine Learning, bao gồm 3 yếu tố: computer vision (CV) (tạm dịch là quản lý hình ảnh bằng máy tính), natural language processing (NLP) (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên), và metadata (Siêu dữ liệu).

+ Khi bạn đăng video lên, công nghệ này sẽ nhận diện ý nghĩa âm thanh, nội dung video để tạm phân tệp. Sau đó các bạn thêm hashtag caption, từ đó TikTok sẽ tìm hiểu tệp các bạn muốn đưa vào là gì. Kinh nghiệm là không biết thì đừng hashtag để TikTok tự động. Nó sẽ tự lên đề xuất thì bạn vào đó xem những nội dung giống mình là gì, rồi xem hashtag của họ rồi áp dụng vào của mình.

+ Nếu video của bạn được chia vào tập X thì người dùng tập X (đã được TikTok lọc sở thích bằng Data Mining) sẽ theo toàn bộ các video trong kênh của bạn. Nếu video sau bạn lại đưa nó vào tệp Y thì sẽ bị loạn luôn, nên đừng tùy tiện hashtag.

+ TikTok sử dụng tính năng lọc tương đồng để cung cấp video cho người dùng dựa trên hành vi. Bên cạnh đó, các đề xuất video TikTok còn đề xuất các xu hướng mới và các sự kiện hiện tại (đang trend) để cung cấp cho người dùng nội dung mới. 

+ Việc chuẩn bị content thật nhiều cho một concept là điều quan trọng. Vì kênh đang phát triển lên thì rất có thể bạn bị bí idea và dừng kênh hoặc chuyển concept. Nếu chuyển concept thì  coi như bỏ kênh bởi bị  tính là chuyển tuyến nội dung. 

+ Theo kinh nghiệm, chỉ nên có 10% video khác loại trong kênh là ổn. Ví dụ như có 10 video nói về kiến thức ngành, sau đó có 1 video nói về bản thân, khách hàng là được. Sau đó lại là 10 video kiến thức ngành tiếp. Việc chuyển concept do bí ý tưởng cũng là lý do khiến một số kênh trước đây làm rất tốt nội dung chia sẻ. Sau đó các kênh này bị thất bại vì có  những video chuyển đổi. 

- Có nên sử dụng KOLs/KOCs lâu dài?

+ TikTok ưu tiên cho con người nên việc có diễn viên là điều cần thiết.  Nếu đổi người đứng kênh (tức là đổi KOL/KOC) thì tệp sẽ học lại từ đầu, không khác gì bạn đã bỏ kênh đó xây lại từ đầu. Nếu như vậy thì tỷ lệ thành công cũng không cao mà tệp người cũ cũng coi như bỏ nên rất phí. 

- Ngân sách và nguồn lực duy trì cho kênh?

+ Việc này tùy mỗi doanh nghiệp quyết định. Nhưng hãy nhớ là không duy trì đủ lâu trước khi kênh lên được Đề xuất thì rất phí công. Bạn cần lên ngân sách ít nhất 2-3 tháng “để thử”. Lúc đó mới xem kênh có lên được hay không.

Cách xây kênh TikTok: Nội dung (Kịch bản)

- Trình tự để lên 1 kịch bản thường sẽ là:

Tagline < Logline < Synopsis < Outline< (Treatment) < Draft Scrift < Develope Scrift < Docter Scrift < Final Scrift

+ Tagline: Triết lý mà kênh đi theo (VD kênh của Luật sư Trung: Giải đáp pháp luật)

+ Logline: Là idea cơ bản, tóm tắt nhất, viết ngắn gọn tầm 1-2 dòng thôi (VD Luật sư Trung: Luật thừa kế, con đẻ có quyền thừa kế thế nào…)

+ Synopsis: Là kịch bản tóm tắt nhất đầy đủ ý nội dung.

+ Outline: Là kịch bản chi tiết hơn dựng lên cốt truyện, cấu trúc của video.

+ Treatment: Là một đề cương kịch bản chi tiết, vẽ rõ các tuyến nội dung, các phân cảnh, nhân vật thoại. Đến đây là bạn có thể quay được video rồi.

+ Draft + Doctor + Final Scrift : Là kịch bản chi tiết sửa tới khi nào hoàn chỉnh, Khi cầm kịch bản nảy cả team ai cũng hiểu phải làm gì.

- Kỹ năng kịch bản mà nhóm sáng tạo nên có

+ Kỹ năng biên kịch (từ idea/content viết ra thành kịch bản chi tiết)

+ Kịch bản phim ngắn (dạng drama - kịch)

+ Kịch bản Seri Film, như dạng Sitcom.

+ Kịch bản Chuyên gia

+ Kịch bản Corporate Video ( loại hình video mà công ty, doanh nghiệp thường sử dụng)

+ Kịch bản Gameshow

+ Kịch bản film tài liệu

+ Kịch bản cho video cảm xúc

+ Kịch bản phỏng vấn, Podcast show, Testimonial Video (những phản hồi, đánh giá của khách hàng được thực hiện dưới dạng Video)

+ Kịch bản Review, Vlog hay Podcast

Kỹ năng lên kịch bản review

Kỹ năng lên kịch bản review (Ảnh sưu tầm)

+ Kỹ năng Social Network (Seeding comment, tạo tranh cãi, tạo sự đồng cảm,...)

- Video nên có 2 phần chính: 

+ Một là đưa ra vấn đề, thứ hai là cách giải quyết. Nếu có phần 3,4 thì nó chỉ là phần phụ  ví dụ như phần mở đầu giới thiệu hay phần kết thúc kêu gọi mua hàng. 

+ Một video đưa ra vấn đề thì cũng phải có giải quyết vấn đề. Nếu không giải quyết được vấn đề gì, video đó không có giá trị đích thực cho người xem, tức là video rác. 

-  Những yếu tố cần có để có nội dung thu hút

+ Đúng concept và đúng insight.

* Việc ưu tiên đúng concept là hàng đầu. Ví dụ như kênh của bạn có concept là chuyên gia chia sẻ, thì không cần chèn thêm đoạn đầu mang tính  drama gì cả, cứ nói, miêu tả bằng từ ngữ là đủ. Đã là film thì không nên tập trước là drama, tập sau lại ngồi kể chuyện. Cần thống nhất 1 concept chung cho kênh.

+ Tính thời sự

* Mọi loại concept nên có tính thời sự, bám trend. Bởi người dùng luôn thích tính thời sự, thích cập nhật các tin tức mới nóng hổi, nên hãy cố gắng bắt trend càng sớm càng tốt.

+ Tính tranh cãi

* Kết video, bạn nên để kết mở để người xem có nhiều cảm xúc và động lực tranh luận. Bình luận được tính điểm rất cao, nên nếu bạn thêm seeding vào sẽ kích thích người dùng bình luận. 

* Tuy nhiên, tranh cãi quá nhiều thì kênh lại bị đánh giá xấu và xuống hạng. Một video bị đánh giá xấu là có lượt xem quá nhiều, lượt bình luận quá nhiều nhưng lượt tim rất ít và hay bị ẩn bình luận. Vì vậy bạn phải điều chỉnh và block những thành phần quá khích ngay.

+ Tính ý nghĩa

* Video cần có tính ý nghĩa, tức là khi xem xong video người xem sẽ hiểu bạn truyền đạt cái gì, có ý nghĩa thế nào. Nếu công chúng không hiểu bạn nói gì, tức là bạn đã thất bại.

+ Tính độc nhất (hoặc là vượt trội)

* Độc nhất về bất kể những điều gì bạn có trong video, tức là họ sẽ nhớ video đó dựa trên khía cạnh nào. Trong bán hàng có khái niệm USP - unit selling point (điểm độc đáo/ khác biệt của sản phẩm), thì tính độc nhất trong video TikTok cũng tương tự vậy. 

* Để người khác nhớ về bạn thì có một số điểm sau đây: 

Cảm nhận ngoại hình như khuôn mặt, cơ thể, giọng nói, biểu cảm,... Thậm chí có thể là hình ảnh chân phương đời thường như Sô Y Tiết, Lộc Fuho,... có gì thì khoe cái đấy. Theo đánh giá nó cũng là 1 dạng về ngoại hình cho kênh.

Hình ảnh chân phương của Sô Y Tiết giúp có hàng triệu lượt theo dõi

Hình ảnh chân phương của Sô Y Tiết giúp có hàng triệu lượt theo dõi

Cảm nhận giá trị kênh mang lại cho người xem như niềm vui, phương pháp thực hiện một điều gì đó, động lực, sự đồng cảm,... Nếu TikTok thấy nội dung giá trị đối với bản thân, người xem sẽ đưa kênh của bạn lên danh sách follow ngay. 

+ Giữ chân

* Sự giữ chân người dùng (retention): Video càng giữ được số giây người xem càng lâu thì video đó được chấm điểm cao. Sẽ phân phối đến nhiều người dùng. Đây là lý do tại sao mà các team media thường edit theo kiểu đưa đoạn kịch tính lên 3-5s đầu là như vậy. 

* Thời gian sử dụng (Time spent): TikTok luôn muốn người dùng ở lại càng lâu càng tốt. Nếu video của bạn sau khi đã giữ chân người xem vào video thì cần tăng thời gian xem video. Tức là đoạn mở đầu bạn giữ chân được, những đoạn sau nội dung nhạt nhẽo, thì hầu hết họ sẽ bỏ đi. Như vậy độ phân phối video của bạn cũng chỉ ở mức thấp. Hãy thử so sánh, cùng là video được lên đề xuất. Có video chỉ được mấy chục nghìn view, nhưng có video thì mấy triệu view vì lượng thời gian của người xem.

Có hàng loạt lượt xem cho mỗi video

Có hàng loạt lượt xem cho mỗi video (Ảnh sưu tầm)

+ Cảm xúc

* Cảm xúc là yếu tố then chốt để kéo người dùng tương tác với video của bạn. Có 8 loại cảm xúc cơ bản của con người là vui vẻ, buồn bã, sợ hãi, chán ghét, giận dữ, ngạc nhiên, hy vọng, và tin tưởng. TikTok thường ưu tiên những dạng vui vẻ, tươi sáng,... nhưng không có nghĩa là chúng ta bỏ qua những cảm xúc khác như buồn bã, chán ghét trong video… 

* Bởi 2 cảm xúc trái ngược nhau là hai mặt thiết yếu của mặt nhu cầu, khi bạn buồn khi vuột mất thứ gì đó, bạn sẽ cảm nhận được sự vui sướng khi đạt điều mình muốn. Nếu video thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc, video đó càng chạm đến trái tim người xem.

+ Tính phù hợp: 

* Trong TikTok có rất nhiều label kênh, (tức là dán nhãn kênh của bạn vào một chủ đề cụ thể), mỗi loại phải hợp với từng concept khác nhau. Bởi vậy bạn cần nghiên cứu kỹ insight sản phẩm mình hướng đến đối tượng nào, xây dựng concept và lên nội dung phù hợp với đối tượng đó, tuyệt đối không làm linh tinh, hôm nay làm thế này, mai làm thế khác, như vậy sẽ vừa mất công, vừa sẽ mất tính nhận diện thương hiệu. 

* Những yếu tố để tham khảo mà giúp thu hút người xem giúp bạn khai thác trong video của mình.

Tâm linh

Tranh cãi

Scandal

Siêu nhiên, kỳ bí, vũ trụ, người ngoài hành tinh

Yêu thương gia đình

Bạn bè nghĩa hiệp

Kiến thức cần thiết

Nỗi sợ vô hình

Niềm vui nhẹ nhàng

Động vật cute 

Phản bội, cắm sừng

Ghen tị đấu đá

Sếp - nhân viên

Mẹ chồng - nàng dâu

Ai trả tiền, nữ quyền nam quyền.

Kiện tụng, tranh chấp cổ phần, bất công xã hội

Cách xây kênh TikTok: Quay - Dựng - Đăng tải

Khi chuẩn bị quay video, cần lưu ý về yếu tố ánh sáng và âm thanh. Ánh sáng cần phải đủ sáng cho ý đồ video của bạn. Nếu setup không đủ sáng thì khi lên hình sẽ không đẹp. Về mặt âm thanh thì cần to và rõ ràng. Nếu làm theo dạng film thì không nói lắp, nói ngọng, phát âm phải dễ nghe.

Cách xây kênh TikTok: Quay - Dựng - Đăng tải

Cách xây kênh TikTok: Quay - Dựng - Đăng tải (Ảnh sưu tầm)

Lúc dựng video nên tập trung để thu hút người xem. Video không nên dài quá và cũng không ngắn quá. Video cần có những tình tiết ngắn gọn, súc tích. Người dựng nên bám sát kịch bản, xem kỹ tất cả cảnh quay và chắt lọc những gì tinh túy nhất. Video nên có subtitle để dành cho những người không thích nghe. 

Khi đăng tải video lên

- Về thời gian, theo kinh nghiệm thì hiện tại đăng vào thời gian nào không liên quan tới việc video dính đề xuất. Trước đây nhiều người khuyên là khung 7-8h tối. Nhưng đồng nghĩa với tỉ lệ cạnh tranh cũng cao, nên tốt hơn hết bạn hãy tập trung vào content.

- Đặt Caption: Nên nhớ đừng dính các từ vi phạm ở phần chính sách phái trên (1.3). Nếu có kỹ năng đặt tít càng gây kích thích tò mò càng tốt.

- Hashtag: Nhớ gắn hashtag đúng tệp là đủ, không đặt lộn xộn.

Trong bài viết này đã chia sẻ với bạn cách xây kênh TikTok từ A-Z giúp đạt hiệu quả. Những kiến thức trong video này đều là kinh nghiệm thực tế mà ai cũng có thể áp dụng. Chúc các bạn thành công!

 

31/12/2023

Share this post

Về EKCORP

Đội ngũ EK luôn sẵn sàng cung cấp những ý tưởng sáng tạo, đón đầu xu hướng và phù hợp với mục tiêu kinh doanh, mục tiêu tài chính cho bạn. Hãy liên hệ với EK ngay hôm nay để nhận những tư vấn hữu ích cùng những ưu đãi độc quyền.

Nhận Tư Vấn

Timeout !Get new captcha
Bài Viết Mới